Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Nâng cao nhận thức về chống rác thải nhựa hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

18/11/2019

     Mới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp - Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Chung tay chống rác thải nhựa hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững” cho 100 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

     Theo thống kê, cứ mỗi một tuần tại Việt Nam có khoảng 938 triệu túi ni lông được sử dụng, nếu trung bình khoảng 10% chất thải nhựa, túi ni lông dùng một lần không được tái sử dụng thì mỗi năm phát sinh 2,5 triệu tấn chất thải nhựa ra môi trường.

    Ðáng lo ngại, theo các kết quả nghiên cứu, Việt Nam đứng thứ tư trên thế giới về lượng rác thải nhựa ra biển, với khoảng từ 0,28 - 0,73 triệu tấn mỗi năm, tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa xả ra biển của thế giới. Do đó, tuyên truyền mọi người cùng “Chung tay chống rác thải nhựa hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững” là việc làm cấp thiết hiện nay.

 

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh Kiều Chiến)

 

     Tại Hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ được cung cấp những thông tin về thực trạng rác thải nhựa trong đời sống hàng ngày; những tác động tiêu cực của rác thải nhựa đối với môi trường sống của con người; tuyên truyền hạn chế sử dụng, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông và thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy. Bên cạnh đó, báo cáo viên chia sẻ về một số biện pháp tiết kiệm điện, nước, giấy trong sinh hoạt gia đình, cách xử lý pin đã qua sử dụng để BVMT...

     Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về tác hại của chất thải nhựa, đồng thời kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn