Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/04/2024

Chất lượng không khí được cải thiện, ít ảnh hưởng đến sức khỏe

27/04/2020

     Từ ngày 19 - 25/4/2020, chất lượng không khí ở Hà Nội tiếp tục được cải thiện tích cực. Trong đó, số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt và trung bình chiếm chủ yếu nên ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Ảnh minh họa (Ảnh: Quang Thái)

     Cụ thể, trong tuần có 3 ngày AQI ở mức tốt, 4 ngày còn lại AQI đan xen mức trung bình và một số khu vực kém, cải thiện hơn nhiều so với tuần trước (có 1 ngày AQI ở mức  tốt, 3 ngày trung bình, 3 ngày kém và xấu). Các khu vực có chất lượng không khí được cải thiện tích cực nhất là: Tây Mỗ, Tân Mai, Kim Liên, Mỹ Đình và Hoàn Kiếm, chủ yếu duy trì ở mức tốt và trung bình (AQI từ 23 - 99). Tại các khu vực: Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng và Minh Khai, chất lượng không khí cũng được cải thiện, không có ngày nào chỉ số AQI ở mức xấu, AQI cao nhất là 132.

     Riêng ngày 26/4/2020, có 3 khu vực chất lượng không khí ở mức tốt, 7 trạm ở mức trung bình, chỉ số AQI dao động từ 39-64, ít tác động đến sức khỏe.

     Theo phân tích của Chi cục BVMT Hà Nội, càng về cuối tháng 4, chất lượng không khí càng có xu hướng được cải thiện tích cực. Nguyên nhân chính là thời tiết chuyển mùa, hiện tượng nghịch nhiệt giảm, số ngày có mưa rào và dông nhiều... đã khuếch tán nguồn gây ô nhiễm trong không khí. Bên cạnh đó, Hà Nội vẫn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên các hoạt động giao thông vận tải, xây dựng... chưa tăng trở lại cũng hạn chế tác động đến chất lượng không khí.

     Tuy nhiên, để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm đun nấu bằng than tổ ong... Ngoài ra, để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại website moitruongthudo.vn để biết được mức độ ảnh hưởng, có biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

 

Mai Hương (Theo Hà Nội mới)

 

Ý kiến của bạn