Banner trang chủ
Chủ Nhật, ngày 28/07/2024

Thế giới sẽ ngập trong rác thải nhựa do Trung Quốc cấm nhập khẩu rác

25/07/2018

     Lượng chất thải nhựa toàn cầu có nguy cơ sẽ "chất thành núi" vào năm 2030 sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm nhập khẩu rác từ các nước khác.

     Ước tính đến năm 2030, thế giới sẽ thải ra khoảng 111 triệu tấn chai nhựa, hộp đựng thức ăn và các loại rác thải nhựa khác. Theo Ecowatch, con số ước tính trên là kết quả từ nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Georgia, Mỹ. Trước khi lệnh cấm có hiệu lực, Trung Quốc từng là nước nhập khẩu nhựa lớn nhất thế giới. Theo một bài viết công bố trên tạp chí Science Advances mới đây, Trung Quốc đã nhập khẩu 106 triệu tấn chất thải nhựa từ năm 1992, chiếm 45,1% tổng lượng nhựa toàn thế giới. Con số này tương đương với hơn 300 tòa nhà Empire State ở Mỹ.

 

 

    Cũng trong suốt 30 năm qua, Trung Quốc đã trở thành quốc gia xử lý và tái chế cho hơn 43 nước, trong đó chủ yếu là các nước có nhu nhập cao thuộc EU, Bắc Mỹ và Nhật Bản. Các nước thu nhập cao chiếm tới 90% tổng lượng rác thải nhựa xuất khẩu trên thế giới.

     Sự thay đổi chính sách một cách bất ngờ của Trung Quốc khiến các nhà xuất khẩu rác thải nhựa như Mỹ, Canađa, Ireland, Đức và nhiều quốc gia châu Âu khác chao đảo khi "bể chứa rác" lớn nhất hành tinh đã từ chối nhận rác.

 

Lưu Trang

Ý kiến của bạn