Banner trang chủ
Chủ Nhật, ngày 28/07/2024

Philippin đầu tư 14 tỷ USD xây dựng mô hình thành phố không ô nhiễm

24/07/2018

    Thủ đô Manila của Philippin được biết đến là TP của tắc nghẽn giao thông. Trong một khảo sát năm 2016 do ứng dụng bản đồ nổi tiếng Waze thực hiện, Manila được xếp hạng là một trong những nơi tồi tệ nhất trên thế giới để lái xe. Mật độ phương tiện giao thông đông đúc đã làm trầm trọng thêm vấn đề ô nhiễm không khí tại TP này.

     Như một giải pháp để giải quyết vấn đề, chính quyền Manila đang lên kế hoạch xây dựng một thành phố mới, nhằm giảm bớt áp lực cho thủ đô 13 triệu dân.

 

 

     TP mới có tên gọi New Clark rộng gần 100 km2, lớn hơn khu vực Manhattan của New York (Mỹ), với khả năng tiếp nhận khoảng 2 triệu dân sau khi hoàn thành, dự kiến hoàn thành trong 30 năm tới, với chi phí đầu tư ước tính 14 tỷ USD.

     New Clark sẽ được chia làm 5 quận, mỗi quận có một chức năng riêng biệt, gồm khu vực chính quyền, kinh doanh, giáo dục, nông nghiệp và giải trí.

     Thiết kế chính xác của New Clark vẫn chưa được công bố, tuy nhiên các nhà phát triển cho hay quá trình triển khai dự án sẽ ưu tiên bảo vệ môi trường và thích ứng với biển đổi khí hậu. Để giảm lượng khí thải carbon, 2/3 diện tích New Clark sẽ sử dụng cho đất nông nghiệp, công viên và các không gian xanh khác. Các tòa nhà cũng sẽ tích hợp công nghệ làm giảm thiểu việc sử dụng năng lượng và nước.

     Bên cạnh đó, ô tô không người lái chạy bằng điện, ít phát thải CO2, sẽ lưu thông nhiều trên đường phố.

 

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn