Banner trang chủ
Chủ Nhật, ngày 28/07/2024

Một công viên ở Mỹ chính thức nói không với ô tô

27/07/2018

     Ngày 27/6/2018, Công viên Central Park (quận Manhattan, TP. New York, Mỹ) đã chính thức nói "không" với ô tô.

 

 

     Giới chức TP. New York và những người ủng hộ đã cùng tham dự hoạt động đạp xe sau chiếc ô tô cuối cùng chạy qua Công viên vào khoảng 19 h tối 26/6 giờ địa phương. Quyết định này giúp trả lại không gian xanh theo đúng giá trị vốn có như một điểm dừng chân và nghỉ ngơi lý tưởng.

     Thị trưởng TP. New York Bill de Blasio khẳng định, động thái này là một trong những nỗ lực nhằm giảm tình trạng ô nhiễm đi đôi với bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân. Giới chức địa phương đã bắt đầu hạn chế thời gian ôtô được phép hoạt động trong công viên từ những năm 1960, trong khi khu vực phía Bắc công viên đã cấm các phương tiện lưu thông.

     Lệnh cấm trên không bao gồm 4 tuyến đường chạy cắt ngang công viên. Những tuyến đường này đã được ngăn cách với phần còn lại của công viên bằng các bức tường.

     Với diện tích khổng lồ lên đến 341 ha, Central Park là niềm tự hào của người dân New York nói riêng và nước Mỹ nói chung. Dưới bàn tay ảo thuật của nhà thiết kế phong cảnh nổi tiếng Frederick Law Olmsted và kiến trúc sư Calvert Vaux, Central Park sở hữu một số lượng lớn hồ, ao, những lối đi trải dài bất tận và những hàng cây xanh mướt. Theo thống kê của Ủy ban Bảo vệ Công viên, không gian xanh độc đáo này thu hút khoảng 250.000 lượt người tới đây mỗi ngày. Vào năm 2019, Công viên sẽ kỷ niệm "sinh nhật" lần thứ 160 của mình.

 

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn