Banner trang chủ

Vedan Việt Nam chung tay phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại các trường học huyện Long Thành, Đồng Nai

04/09/2024

    Ngày 31/8/2024, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ, Phòng y tế, Phòng GD-ĐT và Trung tâm y tế (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) phát động Lễ ra quân phun xịt thuốc nhằm phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và Tay chân miệng cho 58 trường học tại địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ, Phòng y tế, Phòng GD-ĐT và Trung tâm y tế (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) phát động Lễ ra quân phun xịt thuốc phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và Tay chân miệng

    Sốt xuất huyết và Tay chân miệng đều là các bệnh nguy hiểm, chưa có vắc-xin dự phòng hay thuốc đặc trị, có nguy cơ lây lan thành dịch. Hiện nay, thời tiết đang vào mùa mưa, nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn sinh sôi phát triển, dịch sốt xuất huyết càng dễ lan mạnh. Đây cũng là thời điểm tựu trường, trẻ được tiếp xúc với nhau nhiều hơn, dịch tay chân miệng có nguy cơ bùng phát nếu không kiểm soát kịp thời.

    Do đó, việc phòng chống trước các trung gian truyền bệnh là muỗi vằn và các loại vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp phun thuốc diệt muỗi, khử trùng sẽ mang lại hiệu quả phòng bệnh lây lan nhanh chóng và hữu hiệu trên diện rộng.

Đội ngũ y tế dự phòng tác nghiệp tại trường mẫu giáo

    Tiếp tục sứ mệnh “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Vedan Việt Nam tiếp tục tài trợ dung dịch Permethrin 50 EC và hoá chất jarven để phục vụ công tác phun thuốc diệt muỗi. Đồng thời phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ, Phòng y tế, Phòng GD-ĐT và Trung tâm y tế (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) phát động Lễ ra quân phun xịt thuốc diệt muỗi, diệt loăng quăng tại 58 trường học thuộc 14 xã, thị trấn... của huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe các em học sinh trước thềm năm học mới.

Ngoài phòng học, khu vực ngoài trời cũng được phun xịt thuốc nhằm hạn chế tối đa sự phát triển của các mầm bệnh

    Từ những năm đầu thành lập, Vedan Việt Nam luôn coi trọng và tích cực phát huy những hoạt động đóng góp cho xã hội, đặc biệt là những hoạt động có ích cho sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Với chính sách “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài”, “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001, và phương châm “Ươm nguồn sống khỏe - chia sẻ yêu thương”, công ty thường xuyên tổ chức, đồng hành cùng nhiều chương trình như: khám bệnh- phát thuốc miễn phí, xây nhà tình thương hay hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ có một tương lai tốt hơn. Không những thế, bên cạnh việc sản xuất, góp phần phát triển kinh tế nước nhà, Vedan còn dành nhiều tâm huyết cho việc chăm sóc sức khỏe và phát triển các mầm non, thể hiện qua việc thường xuyên trao học bổng cho các em học sinh nghèo, giúp các em có cơ hội đến trường, tiếp cận với tri thức để mở ra cánh cổng tương lai tốt đẹp.

Phạm Đình

Ý kiến của bạn