Banner trang chủ

Công ty Điện lực Tuyên Quang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong thanh toán tiền điện

23/04/2025

    Thực hiện chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Tuyên Quang và chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về chuyển đổi số, thời gian qua, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

    Tính đến ngày 31/3/2025, Công ty đang quản lý 286.865 khách hàng, trong đó chỉ có 40.804 khách hàng vẫn thanh toán bằng tiền mặt (chiếm 14,17%), còn lại phần lớn khách hàng đã chuyển sang sử dụng các hình thức không dùng tiền mặt. Cụ thể, 134.464 khách hàng thanh toán qua các tổ chức trung gian và 112.633 khách hàng thanh toán qua ngân hàng, đạt 85,83% (kế hoạch giao năm 2025 là 91,15%).

Nhân viên Điện lực Thành phố Tuyên Quang hướng dẫn dịch vụ thanh toán tiền điện cho nhân dân

    Phát huy kết quả đạt được, từ tháng 3 đến hết tháng 6/2025, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ tập trung rà soát toàn bộ hệ thống điểm thu tiền điện truyền thống, tiến tới chấm dứt hoàn toàn hình thức thu tiền mặt. Song song với đó, Công ty phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thu hộ tổ chức truyền thông, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản, sử dụng ví điện tử và các kênh thanh toán trực tuyến. Việc ngừng thu tiền mặt không chỉ góp phần giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả quản lý mà còn phù hợp với xu thế chuyển đổi số của ngành điện và xã hội hiện đại. Khách hàng hiện nay có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua số điện thoại của tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh. Các hình thức này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn gia tăng sự minh bạch, tiện lợi và chủ động trong quá trình sử dụng điện.

    Một trong những khách hàng ghi nhận sự thay đổi tích cực từ việc chuyển đổi số của ngành điện, bà Hoàng Thị Nụ, cư trú tại phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang chia sẻ: “Giờ đây nhờ có ứng dụng EVNNPC.CSKH, tôi có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình và thanh toán tiền điện hàng tháng rất tiện lợi. Ngành Điện ngày càng hiện đại và gần gũi hơn với người dân.”

Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thu hộ đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn

khách hàng mở tài khoản, sử dụng ví điện tử và các kênh thanh toán trực tuyến

    Ông Trần Xuân Hảo - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, các Điện lực trực thuộc đã xây dựng phương án chi tiết để phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian, đến tận các điểm thu tiền để hỗ trợ người dân chuyển đổi hình thức thanh toán. Công ty cũng tăng cường tư vấn, truyền thông, hướng dẫn cài đặt các ứng dụng thanh toán hiện đại như EVNNPC.CSKH, ZaloPay, MoMo, Viettel Money… giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp với điều kiện kinh tế và khu vực sinh sống. Đặc biệt, Công ty chú trọng hỗ trợ người dân ở khu vực nông thôn, miền núi tiếp cận và sử dụng thành thạo các phương thức thanh toán điện tử, đảm bảo không ai bị bỏ lại trong quá trình chuyển đổi.

    Công ty đặt mục tiêu đến ngày 30/6/2025 sẽ hoàn thành việc xóa bỏ hoàn toàn các điểm thu và bàn thu tiền điện của các đối tác thu hộ, đồng thời đảm bảo tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 100% theo kỳ, theo tháng thông qua các phương thức không dùng tiền mặt. Đây là một bước đi quan trọng trong lộ trình hiện đại hóa ngành điện, góp phần nâng cao chất lượng điện năng, dịch vụ khách hàng, và phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Tuyên Quang.

An Vi

Ý kiến của bạn